Sau mỗi làn sóng Covid-19, thị trường bất động sản lại trỗi dậy mạnh mẽ. Dự báo dòng tiền của nhà đầu tư sẽ dồn về những khu du lịch nghỉ dưỡng có tiềm năng phát triển tốt như Phú Quốc.

Sự khan hiếm nguồn cung bất động sản trên thị trường sẽ tác động mạnh đến sự hồi phục của thị trường sau dịch Covid-19 do nhu cầu của người mua vẫn rất lớn. Sự phục hồi của thị trường sẽ diễn biến khác nhau ở từng phân khúc.

Trong mùa dịch các giao dịch mua bán bất động sản vẫn âm thầm diễn ra và đợi sau khi dịch được kiểm soát sẽ là sự trỗi dậy vượt bậc khi thị trường bị kìm nén quá lâu, đặc biệt là phân khúc nghỉ dưỡng ven biển.

Tiềm năng đến từ bất động sản nghỉ dưỡng ven biển đang được xem là mũi nhọn phát triển kinh tế Việt Nam cũng như trong khu vực. Ở khu vực Đông Nam Á, du lịch Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển nhờ sở hữu rất nhiều điểm đến đẹp, hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện. Giá bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam còn thấp, nhà đầu tư vẫn tham gia vào thị trường này nhiều.

Đại dịch cũng khiến nhu cầu của khách hàng thay đổi. Người mua quan tâm hơn đến bất động sản sức khỏe, có lợi thế biển, có những tiện nghi tiện ích đồng bộ đi kèm, vận hành trong khu có sẵn các tiện ích đã được đi vào hoạt động. Đó là lợi thế rất lớn của các chủ đầu tư cũng như khu vực đáp ứng được các yếu tố này.

Hiện nay xu hướng đầu tư đang đổ về thành phố biển, đặc biệt là Phú Quốc, với tiềm năng phát triển vượt bậc nhờ vào những lợi thế tự nhiên và sự đầu tư bài bản đến từ các ông lớn.

Các sản phẩm bất động sản có vị trí được xem là yếu tố trọng yếu quyết định sự thành công của sản phẩm đầu tư, và hiện nay khu vực được xem là trái tim của Phú Quốc, nơi bãi biển có tuyến đường chạy dọc bãi biển phía Tây Nam đảo Phú Quốc và nằm trên trục đường Trần Hưng Đạo hay được người dân nơi đây ưu ái gọi bằng cái tên “con đường tỉ đô” đó chính là Bãi Trường, từ đây du khách có thể dễ dàng kết nối với các địa điểm trung tâm khác.

Bãi Trường được đầu tư xây dựng là một khu phức hợp nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, lễ hội,.. có diện tích lớn nhất và là bãi biển dài nhất tại đảo ngọc. Nội khu có nhiều khu nghỉ dưỡng và khách sạn đẹp. Đường bờ biển của bãi Trường kéo dài khoảng 20km từ Rạch cửa Lấp tới phía Bắc của cảng An Thới.

Bãi Trường được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất tại đây, với vẻ đẹp hoang sơ xen lẫn những tiện ích đẳng cấp thượng lưu. Chính vì vậy, khi nhìn trên bản đồ hoặc chụp flycam bạn sẽ thấy địa hình nơi đây uốn một hình cong dịu dàng ôm ấp lấy đại dương xanh thẳm. Xung quanh khu vực bãi biển xây dựng nhiều khách sạn, resort, quán bar sang trọng, đắt đỏ khiến cho cảnh quan tại bãi Trường trở nên nhộn nhịp và sôi động hơn các bãi biển khác. Tuy nhiên, điều đó chỉ chiếm một phần nhỏ.

Bãi trường còn có những lợi thế vượt trội như rất gần với Sân Bay Phú Quốc, chỉ 5 phút, cách khu Phi Thuế Quan 7 phút, đến trung tâm Dương đông sôi động nhộn nhịp 10 phút, là điểm dừng chân không thể bỏ lỡ của bất kỳ du khách nào đến với Phú Quốc. Được biết nguồn cung bất động sản tại khu vực này chưa có ghi nhận số liệu mới cho năm 2021, rất ít dự án được đưa ra thị trường tại khu vực vô cùng đắt giá này, theo nhận định của giới chuyên gia các sản phẩm bất động sản vừa có vị trí địa lý ở Bãi trường, vừa gần biển vừa có thể kinh doanh sinh lời đang là xu hướng tìm kiếm của giới đầu tư sành sỏi, tuy nhiên sản phẩm này là vô cùng khan hiếm.

Kết luận rằng, sự đồng hành của những nhà đầu tư lớn đang góp sức tạo nên một Phú Quốc trỗi dậy, tạo cảm hứng dẫn dắt phát triển. Là cơ sở để mở ra ngày càng nhiều cho các nhà đầu tư, kinh doanh ở vùng đất thịnh vượng này.