Cầu Hôn (Kiss Bridge) – là một trong những kiến trúc mang đầy nghệ thuật quy mô và độc đáo nằm trong quần thể dự án Sun Group ở Phú Quốc. Cầu Hôn hứa hẹn sẽ là biểu tượng mà du khách nhất định phải đến một lần khi đặt chân tới Nam Phú Quốc.

Cầu Hôn được thiết kế bởi Marco Casamonti – kiến trúc sư, đại sứ văn hóa nghệ thuật Ý tại Việt Nam. Ông đã mất 2 năm ấp ủ và thiết kế nên công trình này. Được biết, Cầu Hôn không đơn thuần là cây cầu kết nối hai bờ đảo ngọc mà còn được xem là biểu tượng cho sự gắn kết giữa con người với con người, giữa con người và thiên nhiên.

Cầu Hôn có tổng chiều dài lên đến 810m, được xây bằng thép với tổng khối lượng lên tới 5.000 tấn – bằng 1/2 lượng thép dùng xây nên tháp Eiffel tại Paris. Đặc biệt, đây là cây cầu duy nhất tại Việt Nam không kết nối hai đầu cầu, mà tại chính giữa sẽ là một khoảng hở rộng 50cm. Khoảng hở đó sẽ được lấp đầy bởi ánh mặt trời lúc chiều tà và nụ hôn nồng cháy của đôi uyên ương dưới sự chứng kiến của trời đất.

Dù đã được lên ý tưởng từ năm 2018 nhưng phải mất đến 2 năm để cây cầu biểu tượng mới của Phú Quốc hoàn thiện trong khâu thiết kế, bản vẽ. Được biết trong tháng 12/2021, công trình biểu tượng Cầu Hôn đã và đang trong giai đoạn ép trụ. Ngay tại thời điểm hiện tại, những nền móng đầu tiên cho công trình biểu tượng du lịch mới tại phương Nam đảo ngọc đã thành hình.