Đảo ngọc Phú Quốc những ngày này đang tất bật chuẩn bị đón khách quốc tế với thẻ xanh – thẻ dành cho đối tượng đã đủ điều kiện đi lại trong mùa đại dịch Covid 19. Không chỉ du khách mà các nhà đầu tư bất động sản cũng sẽ ngỡ ngàng trước một thành phố Phú Quốc đổi thay .

Trước thềm hiện thực hóa kế hoạch đón khách du lịch quốc tế sử dụng hộ chiếu vắc-xin, các hãng hàng không và sân bay Phú Quốc cho biết đã hoàn tất công tác chuẩn bị. Quá trình thí điểm đón khách được chia làm 2 giai đoạn, trong đó những tập đoàn lớn như Vingroup, Sun Group sở hữu những khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí quy mô lớn đang được hướng tới lựa chọn đón du khách ngay giai đoạn đầu tiên.

Nhờ sự ưu ái mà thiên nhiên ban tặng như hệ thống bãi biển hoang sơ, rừng nguyên sinh, thời tiết lý tưởng… Phú Quốc không chỉ thu hút hàng triệu lượt khách du lịch hàng năm ,mà còn trở thành “điểm nóng” về đầu tư trong và ngoài nước vào BĐS du lịch, đặc biệt từ năm 2012 khi sân bay quốc tế được mở rộng.

Tính đến nay, trên địa bàn TP Phú Quốc có 327 dự án đầu tư còn hiệu lực trong các khu quy hoạch với tổng diện tích 10.827ha, tổng số vốn đăng ký là 357.532 tỷ đồng. Trong các dự án đầu tư nói trên, có 58 dự án phát triển đô thị diện tích khoảng 1.663ha, ước tổng vốn 58.818 tỷ đồng. Có 166 dự án phát triển du lịch với diện tích khoảng 5.714ha, tổng vốn đầu tư ước khoảng 256.595 tỷ đồng.

Đáng chú ý, từ khi chính thức trở thành thành phố biển đầu tiên, Phú Quốc được đầu tư mạnh mẽ hơn về quy hoạch, hạ tầng, giao thông. Nhiều dự án du lịch, khu vui chơi giải trí đã đưa vào khai thác, sử dụng hiệu quả như: Safari, cáp treo An Thới – Hòn Thơm, Công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam… đã tạo thuận lợi, góp phần cho du lịch Phú Quốc phát triển nhanh.