Phú Quốc sở hữu nhiều bãi tắm đẹp là thiên đường nghỉ dưỡng dành cho khách du lịch. Với bãi biển hoang sơ, nước biển mang màu xanh ngọc bích càng tôn thêm nét đẹp kiều diễm, lộng lẫy. Cùng nhau điểm qua một số bãi biển nổi tiếng nhất Phú Quốc:

1. Bãi Sao Phú Quốc

Được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Phú Quốc thuộc Vịnh Thái Lan. Bãi Sao với dòng nước xanh mát, sạch, bờ cát trắng mịn màng trải dài 7km. Dọc bãi Sao là hàng dương xanh tỏa bóng râm mát. Khung cảnh nơi đây yên bình, hoang sơ nếu đã một lần đến đảo Ngọc mà chưa đặt chân đến bãi Sao thì đó là điều đáng tiếc nhất trong hành trình của bạn.

Tiếng sóng vỗ nhẹ nhàng bên bờ cát trắng như muốn ôm trọn tất cả vào lòng biển xanh. Hai dãy núi bao quanh thoai thoải như cánh tay rắn chắc của chàng trai muốn che chở cho cô gái Bãi Sao trước những sóng gió, bão tố bất định của người mẹ thiên nhiên. Không gian yên tĩnh, khí hậu trong lành là điểm cộng lớn nhất dành cho du khách muốn đến bãi Sao Phú Quốc để nghỉ dưỡng.

Thong dong đi bộ vào buổi sớm khi trời còn nhá nhem tối để đón ánh mặt trời chuẩn bị ló rạng những tia nắng yếu ớt đang cố gắng xiên qua những đám mây nơi chân trời. Tạo nên ánh hồng tuyệt đẹp mà chỉ khi thức dậy sớm bạn mới có cơ hội được chiêm ngưỡng khoảnh khắc thiên nhiên tuyệt diệu này.

Chiều buông xuống tia nắng đã yếu dần ánh hoàng hôn mang ráng chiều đỏ rực. Giống như nhà thơ Xuân Diệu miêu tả “Một phút huy hoàng rồi chợt tắt, còn hơn buồn le lõi suốt trăm năm”. Những tia nắng như cố gắng níu kéo khoảng thời gian lưu lại trên trái đất không muốn theo mẹ mặt trời đi ngủ để nhường lại khoảng trống đen của bóng tối.

Khung cảnh thiên nhiên tại bãi Sao Phú Quốc đẹp đến mê hồn ai đã từng đến thì đều mong muốn có dịp được quay lại được hòa mình vào biển xanh và thưởng thức cảnh đẹp. Còn những ai chưa đến Đảo Ngọc đều muốn được hưởng thụ không gian nghỉ dưỡng hiếm có này.

2. Bãi Dài Phú Quốc 

Điểm khác biệt mà bãi Dài Phú Quốc đem đến cho du khách chính là sự hoang sơ chưa bị ảnh hưởng bởi con người tác động, chưa có nhiều dịch vụ quanh bãi Dài để mọi ngưởi sử dụng. Chính nét thiếu về cơ sở vật chất, dịch dụ xung quanh đó lại khiến du khách muốn đến trải nghiệm, khám phá.

Với chiều dài 1,5km bãi cát vàng óng ả hoàn toàn khác biệt với cát trắng mịn như dãy bánh kem khổng lồ bên bãi Sao Phú Quốc. Bãi Dài góp phần tôn thêm vẻ đẹp huyền bí của Đảo Ngọc. Nơi đây được bình chọn là một trong 13 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới.

3. Mũi Gành Dầu

Bãi tắm Gành Dầu nằm ở phía Bắc nơi dân cư cư trú sinh sống còn khá thưa thớt nên vẻ đẹp của bãi biển này mang nét hoang sơ. Còn phía Nam của đảo thì hoàn toàn khác biệt dân cư đông đúc, cuộc sống nhộn nhịp hơn.

Gành dầu cũng được coi là bãi tắm đẹp ở Phú Quốc bởi có bờ biển hơn nửa cây số uống cong mềm mại như hình trăng lưỡi liềm. Nếu như coi hòn đảo Ngọc là hình một con cá lớn đang vẫy đuôi thì Mũi Gành Dầu được xem như là miệng cá.

Cảm nhận khi đến bãi Gành Dầu điều đầu tiên dễ nhận thấy nhất chính là cát trắng mịn màng, sóng vỗ êm đềm, nước xanh vắt nhìn thấy tận đáy. Quanh Mũi có những chiếc thuyền to nhỏ san sát đánh bắt cá, cảng biển là nơi neo đậu và trao đổi mua bán hải sản. Nên mua các loại tôm, cá, mực ở đây rất rẻ và tươi ngon. Du khách có thể nhờ người dân chế biến và ăn luôn.

Cảnh đẹp tại Mũi Gành Dầu không hề thua kém các bãi biển khác tại Đảo Ngọc. Những cây dương xanh rì rào quyện hòa với tiếng sóng biển. Cuối Gành Dầu có rạn đá với đủ hình thù kỳ lạ đã có từ rất lâu đá khuyết lồi lõm, cắt dọc, bào ngang, khoét rỗng, ăn sâu.